Q&A เปิดอกตอบ ทุกข้อสงสัยของ Baby Moby

สารพัดคำถามเกี่ยวกับ Baby Moby ถ้าอยากรู้คำตอบให้กระจ่าง เราก็พร้อมแถลงไข!! วันนี้คุณแม่โมบี้ขอตั้งโต๊ะแถลงการณ์เผยหมดอกตอบหมดเปลือกกับหลายข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Baby Moby ที่ถูกถามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง. . .ถ้าใครอยากรู้คำตอบแล้วล่ะก็อย่ารอช้า มาปูเสื่อเตรียมรอฟังได้เล้ย!! \ʕ´• ᴥ •`ʔ/

 

หรือถ้าใครมีคำถามอื่นๆ ที่ข้องใจก็คอมเมนต์ถามกันเข้ามาได้เลยนะ คุณแม่โมบี้และทีมงานพร้อมให้คำตอบเสมอค่า ✌️ #ถามหน่อยแม่อยากตอบ #ถามมาตอบไปไม่มีเรื่องต้องปิด

 

📩 Line@: https://line.me/R/ti/p/%40babymoby
Facebook Message: m.me/babymoby
Tel: 097-974-5924 (จ – ศ 10.00 – 18.00)

🤱 Baby Moby, because little things matter.

Q: “ผ้าก๊อซถุงซิป” กับ “ผ้าก๊อซสเตอร์ไรส์” ต่างกันยังไงน้า?

A: “ผ้าก๊อซถุงซิป” (ราคา 38 บาท) ผ่านการอบฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูง แต่หากเปิดถุงแล้วก็มีโอกาสที่เชื้อโรคในอากาศจะเข้าไปได้ค่ะ ส่วน “ผ้าก๊อซสเตอร์ไรส์” (ราคา 158 บาท) ผ่านการอบฆ่าเชื้อตามมาตรฐานทางการแพทย์ 1 กล่องมี 48 ซอง บรรจุซองละ 2 ชิ้น ถูกปิดผนึกอย่างแน่นสนิท ปลอดเชื้อจนกว่าจะฉีกซอง จึงมั่นใจได้ว่าจะสะอาดปลอดภัยเมื่อนำไปเช็ดในช่องปากของลูกน้อยค่ะ

 

Q: ความแตกต่างระหว่าง คอตตอนบัด “หัวเล็ก” และ “หัวใหญ่” คืออะไรคะ?

A: คอตตอนบัด “หัวใหญ่” เอาไว้ใช้สำหรับทำความสะอาดใบหูด้านนอกของลูกน้อย เนื่องจากมีหัวที่ใหญ่กว่ารูหูของน้อง คุณแม่จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยเพราะจะไม่แทงเข้าไปในทำอันตรายภายในรูหูของน้องได้อย่างแน่นอนค่า ส่วนคอตตอนบัด “หัวเล็ก” นั้น ใช้สำหรับทำความสะอาด จมูก สะดือ และส่วนที่เข้าถึงยากค่ะ โดยคอตตอนบัด “หัวเล็ก” 1 ก้านจะมีหัวสองแบบ คือหัวกลมที่เอาไว้ใช้เช็ดแบบทั่วไป และหัวเกลียวที่เหมาะสำหรับการเช็ดเช็ดขี้มูกเหนียวๆของน้องค่า

Q: Baby Dry Wipes คืออะไรและใช้ทำอะไรได้บ้างเอ่ย?

A: Baby Dry Wipes หรือ ผ้าแห้ง Baby Moby ผลิตจากฝ้ายแท้ 100% เช่นเดียวกับสำลีแต่แผ่นบางกว่าและใหญ่กว่า เหนียวนุ่ม ไม่ขาดง่าย อ่อนโยนต่อผิวลูกน้อย ใช้ประโยชน์ได้เช่นเดียวกับทิชชู่ เช่น

  1. ใช้เช็ดทำความสะอาดยางกัดหรือของเล่นที่ใช้กับช่องปากของน้อง
  2. ใช้ทำเป็นผ้าเปียกได้ง่ายๆ เพียงเติมน้ำต้มสุกเข้าไป เหมาะสำหรับน้องๆที่มีผิวแพ้ง่าย
  3. ใช้เช็ดจุกหลอกที่เด็กๆชอบทำหล่นออกจากปากเป็นประจำ
  4. ใช้ร่วมกับน้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดบริเวณต่างๆที่ลูกน้อยชอบกัดหรือเลีย อย่างโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อรักษาความสะอาดของบริเวณนั้น

Q: “สำลีก้อนใหญ่” กับ “สำลีแผ่นใหญ่” ใช้ต่างกันยังไงเหรอ?

A: “สำลีก้อนใหญ่” และ “สำลีแผ่นใหญ่” ใช้งานแบบเดียวกันคือใช้เช็ดก้นลูกน้อย แต่ขึ้นอยู่กับความสะดวกของคุณแม่ว่าถนัดใช้แบบไหนมากกว่ากัน แต่คุณแม่โมบี้ขอแนะนำให้ใช้ทั้งก้อนใหญ่และแผ่นใหญ่ร่วมกัน เพื่อความสะอาดยิ่งขึ้นค่ะ

 

โดยแผ่นใหญ่จะเช็ดทำความสะอาดบริเวณกว้างๆ เช่น แก้มก้น ส่วนก้อน ก็จะนำไปชุบน้ำและบีบน้ำลงไปทำความสะอาดส่วนซอกต่างๆได้ง่ายขึ้นค่ะ

 

Q: แผ่นรองซับคืออะไรและใช้งานอย่างไรคะคุณแม่โมบี้?

A: แผ่นรองซับ ใช้สำหรับรองเปลี่ยนผ้าอ้อมน้อง สามารถรองรับเวลาน้องถ่ายหนัก ถ่ายเบาได้ ไม่รั่วซึม หากเลอะแล้วก็ทิ้งได้เลย สะดวกและถูกสุขอนามัยม้ากมากเลยล่ะค่า